Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Thông tin về công nghệ máy cắt plasma cnc giá rẻ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh

Máy cắt plasma cnc giá rẻ là sản phẩm của công nghệ CNC plasma. Nếu như trước đây, người ta dùng máy cắt kim loại chỉ cắt được các đường cắt dạng hình tròn, đường thẳng, cong... Khi cắt các đường cắt không có quy luật như đường cong bất kỳ, đường gấp khúc thì các máy cắt này không thể thực hiện được. 

Công nghệ cnc plasma ra đời đã giải quyết được tất cả các vấn đề nan giải ở trên. Đây là bước ngoặt mới mẻ của ngành tự động hóa.

máy cắt plasma cnc giá rẻ

Nguyên lý hoạt động của máy cắt cnc plasma
Máy cắt plasma cnc sử dụng nguyên lý hoạt động của khí plasma để thực hiện quá trình cắt kim loại. Luồng khí sẽ làm nóng chảy và đẩy kim loại ra khỏi rãnh cắt. Khi điều chỉnh nhiệt độ thích hợp thì mép cắt sẽ phẳng và không sần sùi. Phải giảm tốc độ nếu muốn tạo các mép cắt vuông góc, tốc độ cắt là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cắt plasma.

máy cắt cnc plasma

Các bộ phận của hệ thống plasma cơ bản bao gồm:
Hệ thống cung cấp năng lượng: Cung cấp năng lượng điện tạo khả năng ion hóa và quy trình điều khiển để cho ra đường cắt chất lượng với năng suất cao trên nhiều loại kim loại khác nhau. Chức năng chính của bộ nguồn là đê cung cấp năng lượng chính xác cho sự duy trì hồ quang plasma sau khi đã ion hóa.

Đầu cắt: Dùng để giữ các chi tiết tiêu hao như vòi phun và điện cực. Cung cấp chất làm mát đến những bộ phận trên. Vòi phun và điện cực nén duy trì tia plasma.
Mạch khởi động hồ quang: Là bộ phận dùng để tạo ra một dòng điện xoay chiều từ 5000 đến 10000V . Tần số của nó rất cao.

máy plasma cnc đông phương

Các loại khí tạo plasma được sử dụng trong máy cnc plasma là khí ni tơ, oxi, không khí dạng nén... Các loại khí này đảm bảo bề mặt cắt chất lượng cao. Không khí nén được dùng để tạo plasma nhiều nhất. Để cải thiện bề mặt cắt cũng như tốc độ cắt thì chúng ta có thể bổ dung nước vào mỏ cắt.
>> Có thể bạn muốn xem những lưu ý khi mua máy plasma chất lượng tại Việt Nam

Nguyên tắc hoạt động của máy plasma:
- Một tín hiệu khởi động được gửi đến bộ cấp nguồn đầu tiên. Điện áp bắt đầu được kích hoạt và dòng khí di chuyển đến đầu cắt. Điện áp đo được từ điện cực tới vòi phun. Vòi phun thì được nối với cực dương của nguồn thông qua một điện trở và chuyển tiếp. Còn vật liệu cắt sẽ được nối trực tiếp vào cực dương của bộ nguồn. Luồng khí bắt đầu đi qua vòi phun và thoát ra ngoài môi trường. Lúc này không có tia hồ quang phát ra. Giai đoạn này điện áp hở mạch.

- Mạch khởi động hồ quang làm việc khi dòng khí đã ổn định. Lúc này tia lửa điện sẽ được phóng qua giữa điện cực và vòi phun bên trong đầu cắt. Có một đường dẫn điện giữa điện cực và vòi phun do dòng khí bị ion hóa tạo nên. Kết quả của quá trình này là hình thành tia hồ quang plasma.

- Khi vòi phun di chuyển dần tới vật liệu cắt, dòng hồ quang plasma sẽ đánh vào vật liệu cắt như là đường dẫn dòng điện tới cực dương của bộ nguồn. Dòng ion hóa được duy trì với năng lượng từ hồ quang plasma của dòng điện 1 chiều.

- Hồ quang plasma có nhiệt độ rất cao và làm tan chảy vật liệu kim loại cắt. Nó đánh thủng qua tấm phôi và dòng khí với tốc độ cực cao sẽ thổi bay phần vật liệu nóng chảy xuống phía dưới đường cắt. Lúc này thì quá trình cắt bắt đầu và máy cắt bắt đầu di chuyển thành các đường cắt được quy định.

- Trong những trường hợp mà đầu cắt plasma được gắn trên máy cắt cnc plasma, bộ điều khiển của máy sẽ cảm ứng tín hiệu từ bộ nguồn plasma, cho biết đã thiết lập thành công dòng hồ quang plasma. Lúc đó máy sẽ di chuyển theo các đường vẽ được thiết lập trước. Bộ điều khiển đầu cao của đầu cắt cũng cho phép hoạt động.

Hiện nay, máy cắt plasma cnc đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp chế tạo máy và sản xuất các dụng cụ cơ khí, các thiết bị gia dụng như đồ dùng bếp bằng inox.

1️⃣ 0396.883.888 / 0386.898.899 Thu Hường
2️⃣ 0968.68.9988 / 0383.669.966 Hoàng Yến

Website: maydongphuong.com
Mail:windcamkd08@gmail.com 

Công ty TNHH tự động hóa Đông Phương Hà Nội
Địa chỉ: Khu CN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ - Hưng Yên
Chi nhánh Đồng Nai: Số 171/3 - khu phố 8B - phường Tân Biên - Biên Hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét